Trang phục truyền thống việt nam xưa và nay như thế nào?

Trang phục truyền thống việt nam hiện nay đang được phục dựng khá nhiều. Chỉ có Ỷ Vân Hiên mới có thể cho bạn những cái nhìn đậm đà bản sắc dân tộc qua các trang phục áo dài cổ xưa. Ngày này những chiếc áo truyền thông đang được cách tân khá nhiều bởi vậy mà nét đẹp xưa đã không còn nữa. Hãy giữ những nét đẹp của dân tộc cùng với Ỷ Vân Hiên nhé!

Thời phong kiến, trang phục của phụ nữ là: váy đen, yếm trắng, áo tứ thân, đầu chít khăn mỏ quạ, thắt lưng hoa lý. Bộ lễ phục gồm ba chiếc áo, ngoài cùng là áo dài tứ thân bằng the thâm hay màu nâu non, kế đến là chiếc áo màu mỡ gà và trong cùng là chiếc áo màu cánh sen.



Khi mặc, cả ba chiếc áo chỉ cài khuy bên sườn, phần từ ngực đến cổ lật chéo để lộ ba màu áo. Bên trong là chiếc yếm thắm. Ðầu đội nón trông rất duyên dáng và kín đáo.

Tới nay, trang phục truyền thống của người Việt đã thay đổi. Bộ âu phục dần thay thế cho bộ đồ truyền thống của đàn ông.

Áo dài truyền thống ngày xưa càng được cải tiến như ngày nay, mặt khác do yêu cầu của lao động, công việc, không phải lúc nào phụ nữ cũng mặc áo dài mà chỉ những ngày trang trọng, ngày vui... thì mới có dịp để "thể hiện mình".



Trang phục của các dân tộc Việt Nam hết sức phong phú và đa dạng, và mỗi trang phục lại mang những nét độc đáo và đặc trưng riêng cho từng vùng, từng miền, chẳng hạn ở vùng thấp miền núi, các dân tộc sống trên những nếp nhà sàn thường mặc quần, váy, áo màu chàm với nhiều mô típ hoa văn mô phỏng hoa rừng, thú rừng. 

Ở vùng núi, cao nguyên phụ nữ thường mặc váy, nam giới đóng khố...Song nhìn chung trang phục của các dân tộc được trang trí hoa văn sặc sỡ hài hòa về màu sắc, đa dạng về mô típ, mềm mại về kiểu dáng, thuận cho lao động trên nương, tiện cho việc đi lại trên đường đèo dốc.

LIÊN HỆ

Phone: 02432668322

Address: Showroom: Tầng 2 ngõ 26 Hàng Buồm, Q. Hoàn Kiếm, TP, Hà Nội 
Văn phòng: phòng 902 tầng 9 Nhà A1 chung cư Sống Hoàng Đường Lĩnh Nam Quận Hoàng Mai HN

Email: yvanhien512@gmail.com

Website: yvanhien.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo giao lĩnh thời xưa nét đẹp truyền thống

Áo Nhật Bình của công chúa và các trang phục cung đình

Áo dài truyền thống ngày xưa mang giá trị cao về nền văn hóa