Các trang phục truyền thống của việt nam thời xưa

Các trang phục truyền thống của việt nam đều mang những nét đẹp riêng biệt. Dưới đây là một số mẫu trang phục thời xưa mà bạn có thể biết.

Trong bức tranh rực rỡ muôn màu của trang phục 54 dân tộc Việt Nam, trang phục phụ nữ người Kinh như một nét chấm phá độc đáo, riêng biệt. 



Một trong những y phục trước đây người phụ nữ bình dân, đặc biệt là những người phụ nữ nông thôn ở miền Bắc Việt Nam mặc phổ biến cho đến đầu thế kỷ XX là bộ áo tứ thân. Đây là trang phục thường ngày của họ. Áo được may bằng bốn khổ vải hẹp, với hai vạt trước không cài khuy mà chỉ vắt chéo và được giữ lại bằng cái thắt lưng quanh bụng. 


Hai vạt áo thường may bằng lụa trắng hoặc để màu ngà tự nhiên của sợi tơ. “Bộ áo tứ thân gồm có bốn mảnh, hai mảnh phía sau được may lại ở giữa sống lưng và hai thân ở phía trước thì được buộc lại với nhau và sau đó thì thắt bằng các dải lụa màu tạo nên sự tha thướt và sự duyên dáng cho người phụ nữ khi mặc. 

Khi mặc áo dài, người phụ nữ thường để tóc dài vấn khăn thành vành tròn trên đầu, ngoài trùm khăn hoặc đội nón thúng, trong khi đó, các thiếu nữ lại búi tóc đuôi gà cho trẻ trung và hiện đại hơn. 

Các trang phục truyền thống của việt nam có chất liệu may áo dài khá phong phú và đa dạng, được kết hợp từ những tấm vải mẫu và thường trang trí bằng những đường nét thủ công hoặc thêu hoa văn. 



Trải qua những biến động lịch sử cùng với sự du nhập của khuynh hướng thời trang phương Tây, áo dài đã có rất nhiều sự cải tiến theo từng trào lưu nhất định. 

Tuy nhiên, đến ngày nay, chiếc áo dài vẫn giữ được nét đẹp truyền thống và tôn lên được nét đẹp cũng như vóc dáng, vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt”.

Tham khảo: Bán áo giao lĩnh 

Kết hợp với áo tứ thân thì luôn luôn phải có yếm, có khăn mỏ quạ, trên đầu thì đội chiếc nón quai thao. Hình ảnh đó được giữ cho đến tận ngày nay ở những liền chị quan họ vùng Kinh Bắc”.

Nói đến các trang phục truyền thống của việt nam thì không thể không nhắc đến tà áo dài. Dù ở đâu thì phụ nữ người Kinh cũng rất tự hào về hình tượng chiếc áo dài truyền thống. Áo dài được thiết kế thon gọn, ôm sát cơ thể, có cổ cao. Hai tà trước và sau của áo dài kéo từ cổ xuống mắt cá chân và trùm lên chiếc quần ống rộng có gấu chạm đất.

LIÊN HỆ

Phone: 02432668322

Address: Showroom: Tầng 2 ngõ 26 Hàng Buồm, Q. Hoàn Kiếm, TP, Hà Nội 
Văn phòng: phòng 902 tầng 9 Nhà A1 chung cư Sống Hoàng Đường Lĩnh Nam Quận Hoàng Mai HN

Email: yvanhien512@gmail.com

Website: yvanhien.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo giao lĩnh thời xưa nét đẹp truyền thống

Áo Nhật Bình của công chúa và các trang phục cung đình

Áo dài truyền thống ngày xưa mang giá trị cao về nền văn hóa