Áo dài thiếu nữ xưa mang những nét đẹp độc đáo

Áo dài thiếu nữ xưa rất đa dạng và phong phú với cách thiết kế. Tạo sự thanh thoát và hiền dịu của người phụ nữ. Áo giao lãnh là áo thuộc thời kì đầu và sau đó mới tiến triển và phát triển thành những chiếc áo khác nhau.

Thời kỳ đầu của Áo dài thiếu nữ xưa

Thời kỳ này bắt đầu xuất hiện áo giao lãnh. Đây là loại áo tiền thân của áo tứ thân. Áo giao lãnh có 4 vạt áo, dùng để khoác ngoài chiếc yếm lót bên trong, mặc cùng váy đen và dùng thắt lưng màu nâu, hai vạt trước buông thả xuống.


Áo dài thiếu nữ xưa tiếp theo là áo tứ thân

Đây là giai đoạn lên ngôi của áo tứ thân và áo ngũ thân. Do công việc đồng áng, kiểu áo giao lãnh lại quá vướng víu rất bất tiện trong.

Vì thế người ta đã chế ra kiểu áo tứ thân với 2 vạt trước rời nhau, có thể dễ dàng buộc lại, vạt sau may liền thành tà áo, như vậy rất dễ dàng thuận tiện khi lao động. Đây là trang phục dành cho tầng lớp lao động và thường là màu nâu.

Xem thêm: Áo dài khăn đóng nam xưa



Đối với những người phụ nữ thành thị, thuộc tầng lớp cao hơn và ít phải lao động chân tay, để thể hiện sự quyền quý, cao sang, phân biệt mình với những người thuộc tầng lớp nghèo hơn họ thường mặc áo ngũ thân. Gần như áo tứ thân, áo ngũ thân cũng có bốn vạt áo.

Tuy nhiên cả vạt trước và vạt sau được may liền nhau, vạt áo thứ năm được may dưới tà áo để làm lót. Áo có phom rộng, có cổ và được mặc phổ biến vào đầu thế kỷ 20.

LIÊN HỆ

Phone: 02432668322

Address: Showroom: Tầng 2 ngõ 26 Hàng Buồm, Q. Hoàn Kiếm, TP, Hà Nội
Văn phòng: phòng 902 tầng 9 Nhà A1 chung cư Sống Hoàng Đường Lĩnh Nam Quận Hoàng Mai HN

Email: yvanhien512@gmail.com

Website: yvanhien.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo giao lĩnh thời xưa nét đẹp truyền thống

Áo Nhật Bình của công chúa và các trang phục cung đình

Áo dài truyền thống ngày xưa mang giá trị cao về nền văn hóa