Áo dài nam truyền thống xưa với nét đẹp đặc trưng

Áo dài nam truyền thống xưa hiện nay cũng đang rất phổ biến khi có những dịp tết đến xuân về, hoặc những dịp đặc biệt nào đó. Những nét đẹp truyền thống lại được một lần nữa trưng diện. Tại Ỷ Vân Hiên chúng tôi sẽ may và thiết kế cho khách hàng những mẫu áo dài đẹp và mang đậm nét đặc trưng nhất.

Phân biệt Áo dài nam truyền thống xưa và cách tân

Trước khi đi vào cách cắt may áo dài cách tân và áo dài truyền thống, chúng ta cần tìm hiểu tổng quan về 2 loại áo dài này.



Áo dài truyền thống là bộ trang phục được mặc cùng quần dài, che từ cổ đến mắt cá chân. Áo dài là trang phục truyền thống cho cả nam và nữ, nhưng cho nữ vẫn phổ biến hơn cả. Áo dài giúp tôn lên đường nét trên cơ thể người phụ nữ.Hướng dẫn cách cắt may áo dài truyền thống.

Tham khảo: Áo giao lĩnh

Cách may Áo dài nam truyền thống xưa

Bước 1: Lấy số đo

Về cơ bản, cách lấy số đo áo dài truyền thống giống với cách lấy áo dài cách tân. Bạn lấy số đo: hạ ngực, hạ eo, hạ mông, vòng cửa tay thân trước, vòng cửa tay thân sau, mang tay trước, mang tay sau giống như trên.



Độ dài áo: Đo từ eo đến mắt cá chân

Độ dài quần: Đo từ ngang hông đến gót chân.


Bước 2: Vẽ vải

Cách lấy hạ ngực, hạ eo, hạ mông giống như áo dài cách tân. Áo dài truyền thống chỉ khác áo dài cách tân ở bước vẽ dài áo. Khi vẽ dài áo bạn nên vẽ thêm 5-9 cm.

Trên đây là hướng dẫn cách cách cắt may áo dài cách tân và áo dài truyền thống cơ bản. Tuy nhiên, trên thực tế việc cắt may áo dài cần rất nhiều kinh nghiệm và sự tỉ mỉ. Vì vậy, để có được tà áo dài như ý, bạn nên nhờ các thợ may hoặc đi thuê áo dài.

LIÊN HỆ

Phone: 02432668322

Address: Showroom: Tầng 2 ngõ 26 Hàng Buồm, Q. Hoàn Kiếm, TP, Hà Nội
Văn phòng: phòng 902 tầng 9 Nhà A1 chung cư Sống Hoàng Đường Lĩnh Nam Quận Hoàng Mai HN

Email: yvanhien512@gmail.com

Website: yvanhien.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo giao lĩnh thời xưa nét đẹp truyền thống

Áo Nhật Bình của công chúa và các trang phục cung đình

Áo dài truyền thống ngày xưa mang giá trị cao về nền văn hóa